Nhóm học tập nghe các thành biên báo cáo kết quả hoạt động cá nhân. Thảo luận và cùng thực hiện bài tập sau:.

  • Kể tên các máy móc và thiết bị dùng trong nông-lâm-ngư-nghiệp hiện có ở địa phương và các tài liệu Internet, tivi mà em biết như: máy cày, máy bừa, máy gặt, máy nghiền, máy xát gạo, máy tưới nước, máy phun thuốc trừ sâu, máy cưa, máy sấy, máy đông lạnh, tàu máy đánh cá, rada định vị
  • Sắp xếp các máy móc đã kể trên theo lĩnh vực nông nghiệp, lâm nghiệp và ngư nghiệp:
    • Lĩnh vực nông nghiệp:  máy cày, máy bừa, máy gặt, máy cấy, máy xát gạo, máy tưới nước, máy phun thuốc trừ sâu, máy sấy, máy đông lạnh
    • Lĩnh vực lâm nghiệm: máy cưa
    • Lĩnh vực ngư nghiệp:  máy đánh cá, rada định vị
  • Sắp xếp các máy móc và thiết bị đã kể trên theo công việc nuôi trồng, chăm sóc, bảo quản, chế biến:
    • Công việc nuôi trồng: máy cày, máy bừa, máy gặt, máy tưới nước, máy phun thuốc trừ sâu, máy cưa, tàu đánh cá, rada định vị, tàu đánh cá
    • Công việc bảo quản: máy sấy, máy đông lạnh
    • Công việc chế biến: máy xát gạo, máy nghiền
  • Sắp xếp các máy móc và thiết bị đã kể trên theo loại: 
    • Loại di động: máy cày, máy bừa, máy gặt, tàu đánh cá
    • Loại tĩnh tại: máy nghiền,  máy xát gạo, máy tưới nước, máy phun thuốc trừ sâu, máy cưa, máy sấy, máy động lạnh, rada tự động 
  • Sắp xếp các máy móc và thiết bị kể trên theo loại:
    • Có đủ 4 phần chính: máy cày, máy bừa, máy gặt, tàu đánh cá
    • Không đủ 3 phần chính: máy nghiền, máy xát gạo, máy tưới nước, máy phun thuốc trừ sâu, máy cưa, máy sấy, máy đông lạnh, rada định vị