a) Từ biểu đồ ta thấy, có 30% học sinh vào mạng Internet để phục vụ học tập, 25% để kết nối bạn bè và 45% để giải trí. Vậy ta lập được bảng thống kê biểu diễn tỉ lệ học sinh cấp THCS theo mục đích vào mạng Internet như sau:
Mục lục | Phục vụ học tập | Kết nối bạn bè | Giải trí |
Tỉ lệ | 30% | 25% | 45% |
Ta cũng có thể lập bảng thống kê dưới dạng hàng dọc.
Mục đích | Tỉ lệ |
Phục vụ học tập | 30% |
Kết nối bạn bè | 25% |
Giải trí | 45% |
Học sinh chọn một trong hai cách trên để thực hiện.
b) Kết quả của cuộc khảo sát cũng đúng với các học sinh trường A.
Trong số 500 học sinh trường A vào mạng Internet, số học sinh vào với mục đích phục vụ học tập chiếm 30%, do đó có khoảng: 500 x 30% = 500 x 30 / 100 = 150 học sinh vào Internet với mục đích phục vụ học tập.