Dưới đây là mẫu giáo án VNEN bài: Cacbohiđrat (T1). Bài học nằm trong chương trình Khoa học tự nhiên 9 tập 2. Bài mẫu có: văn bản text, file PDF, file word đính kèm. Thầy cô giáo có thể tải về để tham khảo. Hi vọng, mẫu giáo án này mang đến sự hữu ích.

Tuần: Ngày soạn: Ngày dạy: Tiết: BÀI 42: CACBOHIĐRAT (T1) I. MỤC TIÊU Sau khi học xong, HS có thể 1. Kiến thức + Nêu được CTPT, trạng thái thiên nhiên, công thức, tính chất của một số cacbohiđrat; + Nêu được tầm quan trọng của cacbohiđrat đối với đời sống và sản xuất; + Phân biệt được một số cacbohiđrat và một số chất khác. 2. Kỹ năng + Rèn các kĩ năng viết PTHH, quan sát và làm thí nghiệm, làm được bài tập tính toán sản xuất có liên quan đến hiệu suất và nồng độ dd. 3. Thái độ tình cảm + Giáo dục lòng yêu môn hóa, tính cẩn thận. 4. Năng lực, phẩm chất + Phát triển các năng lực: Tư duy, tự học, giao tiếp, giải quyết vấn đề, hợp tác, xử lý thông tin. + Rèn phẩm chất sống tự chủ, có trách nhiệm, biết bảo vệ sức khoẻ II. TRỌNG TÂM + Tính chất vật lí, tính chất hóa học của cacbohiđrat III. CHUẨN BỊ 1. GV + Thí nghiệm: TCVL của cacbohidrat; phản ứng tráng gương, thử tinh bột bằng dd Iod. + Hóa chất: đường glucozơ, saccarozơ, gạo, bông, nước, dd AgNO3/NH3, dd cồn Iod. + Dụng cụ: cốc thủy tinh, đũa thủy tinh, đèn cồn, giá đun. + Bài giảng điện tử, bảng nhóm, bút dạ. 2. HS + Nghiên cứu trước bài mới. IV. PHƯƠNG PHÁP – KĨ THUẬT DẠY HỌC + Phương pháp: Nêu và giải quyết vấn đề, thực hành, học theo nhóm, + Kĩ thuật: mảnh ghép, vấn đáp gợi mở, trình bày 1 phút, phòng tranh, lắng nghe và phản hồi tích cực… V. TIẾN TRÌNH BÀI HỌC 1. Ổn định tổ chức 2. Kiểm tra bài cũ 3. Bài mới Hoạt động của GV - HS Nội dung cần đạt A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG 1. PP-KT: Hỏi đáp. 2. NL: giao tiếp. * Hoạt động tập thể: GV: Yêu cầu HS - Trả lời câu hỏi mục A HS: Trình bày câu trả lời GV: Tổng kết hoạt động vào bài. A. Hoạt động khởi động * Nêu được: - Các chất có nhiều trong thân cây mía, củ, hạt, quả chín…. - Dùng làm lương thực, may mặc…. B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC 1. PP-KT: mảnh ghép, thực hành. 2. NL: giao tiếp, hợp tác, làm thí nghiệm. * Hoạt động nhóm (mảnh ghép): GV: Chia nhóm, giao nhiệm vụ - Vòng 1: Chia thành 4 nhóm N1: Nghiên cứu về Glucozơ. N2: Nghiên cứu về Saccarozơ. N3: Nghiên cứu về tinh bột. N4: Nghiên cứu về xenlulozơ. Kẻ thành bảng với các tiêu chí: CTPT, trạng thái TN, TCVL, TCHH, ứng dụng theo hướng dẫn trong tài liệu. - Vòng 2: Chia sẻ với các thành viên trong nhóm về nội dung mà mình nghiên cứu. Lập bảng tổng hợp về các cabohidrat. B. Hoạt động hình thành kiến thức * Nội dung: Bảng tổng hợp. 4. Hướng dẫn về nhà - Làm BT mục C.