Dưới đây là mẫu giáo án bài 17, 18: Kiểm tra học kì I được soạn theo công văn 5512. Bài học nằm trong chương trình âm nhạc lớp 7. Hi vọng, mẫu giáo án này mang đến sự hữu ích và tham khảo cần thiết.

 Tuần                                                               Ngày soạn:

Tiết                                                                 Ngày dạy:

 

Tiết 17,18:  KIỂM TRA HỌC KÌ I

I. MỤC TIÊU:

1.Kiến thức

- HS biết:

  • HS hát thuộc và thể hiện được sắc thái, tình cảm của bốn bài hát: Chúng em cần hòa bình, Khúc hát chim sơn ca, Mái trường mến yêu, Lí cây đa.
  • HS đọc đúng giai điệu ghép lời ca các bài TĐN số 1,2,3,4,5.

- HS hiểu và càm nhận về nội dung, chủ đề của các bài hát.

- HS vận dụng biểu diễn 1 số động tác phụ họa.

2.Năng lực

a. Năng lực chung

  • Năng lực tự học, giải quyết vấn đề.

b.Năng lực chuyên biệt

  • Hiểu biết âm nhạc.
  • Thực hành âm nhạc.
  • Cảm thụ âm nhạc.

3.Phẩm chất

  • Yêu gia đình, quê hương, đất nước

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1.Giáo viên:

  • Nhạc cụ.

2.Học sinh:

  • Ôn tập bài hát, TĐN
  • Bốc thăm bài.

II. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (5p):

1)Mục tiêu: Tạo tâm thế cho HS tiếp cận bài mới.

b)Nội dung: HS hát bài hát theo yêu cầu của GV

c)Sản phẩm: HS thực hiện nhiệm vụ

d)Tổ chức thực hiện:

  • GV bắt nhịp cho h/s hát 1 bài hát khởi động.

B.HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI (40p):

a. Hình thức kiểm tra: Vờn đáp (Hát và TĐN).

b.Tiến trình cụ thể:

  • Kiểm tra hát (Tiết 17):
  • Các tổ sẽ lần lượt trình bày bài hát mà tổ đó đã bốc thăm được cùng với nhạc đệm của đàn.
  • Các tổ sẽ tự tổ chức hình thức biểu diễn sao cho phù hợp với bài hát đã bốc thăm theo sự hướng dẫn của GV trong các tiết ôn tập trước.
  • Kiểm tra TĐN (Tiết 18):
  • Các nhóm sẽ lần lượt trình bày bài TĐN mà các nhóm đã bốc thăm được trong đó GV sẽ yêu cầu đọc kết hợp với gõ phách hoặc gõ tiết tấu hoặc gõ nhịp.

* Chú ý: Cho HS luyện thanh và luyện thang âm trước khi hát và TĐN.

c. Nhận xét, đánh giá:

GV nhận xét và đánh giá phần trình bày của các tổ, cá nhân, rút kinh nghiệm cho học sinh trong cách biểu diễn, TĐN.

C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP

D.HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG

PHỤ LỤC VÀ ĐIỀU CHỈNH

............................................................................................................................

............................................................................................................................

............................................................................................................................

............................................................................................................................

............................................................................................................................

............................................................................................................................

............................................................................................................................