Dự báo thời tiết trong 10 ngày tới ở cả 3 miền

Những ngày đầu tháng 11, các tỉnh thành trên cả nước thời tiết khá đẹp, có nắng nhẹ và không mưa hình thái này kéo dài trong vài ngày. Ở miền Bắc và Bắc Trung Bộ không khí lạnh tăng cường yếu, sau kết hợp với rìa xa phía Tây hoàn lưu cơn bão số 7, nên ít ảnh hưởng đến hình thái thời tiết chuyển mùa ở đất liền. 

Những ngày này, các khu vực trên duy trì trạng thái sáng sớm có nơi có sương mù, ngày năng đêm không mưa. Nhiệt độ chênh lệch giữa ngày và đêm khá lớn khi đêm lạnh nhất khoảng 19 độ và ngày nắng có lúc lên đến 32 độ.

Nhận định thời tiết từ ngày 1/11 đến ngày 6/11

Về hình thể thời tiết hiện tại lưỡi áp cao lạnh lục địa có cường độ suy yếu. Rãnh áp thấp ở phía nam có trục ở khoảng 5 - 8 độ vĩ bắc nối với cơn bão Nalgae ở phía đông Philippines. Trên cao, áp cao cận nhiệt đới có cường độ ổn định. Nhiễu động gió đông trên cao suy yếu dần.

Khu vực Bắc Bộ và bắc Trung Bộ đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng. Các khu vực khác chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Đối với các khu vực từ Trung Trung Bộ trở vào Tây Nguyên, Nam Bộ, ngày có nắng từ sớm và gần như vắng bóng những cơn mưa. Riêng khu vực Tây Nguyên lạnh khá sâu về đêm, với nền nhiệt thấp nhất xuống đến 15 độ và ban ngày cao nhất là 30 độ. Nam Bộ vẫn chực chờ mưa giông vào chiều tối và đêm, nhiệt độ ban ngày cao nhất trên 33 độ. 

Bão số 7 Bão số 7 (bão Nalgae) đang di chuyển theo hướng Bắc Tây Bắc, mỗi giờ đi được 10km. 

Tuy không vào đất liền, nhưng bão số 7 sẽ "quần thảo" ngoài Biển Đông gây sóng to, gió lớn. Vùng biển phía Đông của Bắc và giữa Biển Đông gió mạnh cấp 7-8, sau tăng lên cấp 8-9, vùng gần tâm bão mạnh cấp 10-11, giật cấp 13, biển động dữ dội, sóng biển cao 6-8m, vùng gần tâm bão 9-11m.

Trong ngày và đêm nay, tại vịnh Bắc Bộ, gió Đông Bắc đến Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9, biển động mạnh, sóng biển cao từ 2-4m. Vùng biển từ Quảng Trị đến Ninh Thuận gió Tây Bắc đến Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, biển động, sóng biển cao từ 3-5m.

Toàn bộ tàu thuyền và các hoạt động khác tại các vùng biển trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió mạnh, sóng lớn. Nguy cơ sạt lở bờ biển tại các tuyến xung yếu.

Dự báo thời tiết ở cả 3 miền

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng. Gió nhẹ. Sáng sớm và đêm trời lạnh, có nơi trời rét.

Nhiệt độ thấp nhất: 18-21 độ, riêng khu Tây Bắc 14-17 độ. Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Ít mây, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, ngày nắng, đêm không mưa. Gió bắc cấp 2-3. Sáng sớm và đêm trời lạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 19-22 độ; vùng núi có nơi dưới 18 độ. Nhiệt độ cao nhất: 28-31 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Có mây, ngày nắng, đêm có mưa vài nơi. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. 

Nhiệt độ thấp nhất: 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất: 27-30 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3.

Nhiệt độ thấp nhất: 21-24 độ. Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ.

Đà Nẵng những ngày đầu tháng 11 đã cảm nhận thời tiết mùa đông, sáng ngày 3/11 Nhiệt độ thấp 19-20°C sẽ còn duy trì qua sáng ngày 4/11 rồi các ngày sau đó nhiệt độ tăng dần. Chú ý cuối tuần này Đà Nẵng có mưa trở lại, mưa rào từng cơn, mưa không to và không lớn.

Mọi người khi ra đường tối nay đến sáng mai cần trang bị thêm cho mình chiếc áo ấm thật dày nhé, thời tiết ngày nắng đêm lạnh như này rất dễ bị sốc nhiệt và bị các bệnh về đường hô hấp, nên lưu ý! 

Tây Nguyên

Có mây, ngày nắng, đêm không mưa. Gió đông bắc cấp 2-3. 

Nhiệt độ thấp nhất: 15-18 độ. Nhiệt độ cao nhất: 27-30 độ.

Nam Bộ

Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. 

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Hà Nội

Ít mây, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, ngày nắng, đêm không mưa. Gió bắc cấp 2-3. Sáng sớm và đêm trời lạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 20-22. Nhiệt độ cao nhất: 30-32 độ.

Miền Bắc đầu tháng 11 bắt đầu có những đợt không khí lạnh, nhiệt độ giảm sâu vùng núi là 14-15 độ, vùng đồng bằng 17-18 độ. Trong khi đó, ban ngày nền nhiệt cao nhất nhiều nơi lên đến 31-32 độ.

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

Thí sinh bắt đầu thi tốt nghiệp THPT 2023
Hơn một triệu thí sinh cả nước có mặt tại gần 2.300 điểm thi để làm thủ tục, nghe quy chế thi tốt nghiệp THPT 2023
Lịch nghỉ tết nguyên đán năm 2023 cho học sinh 63 tỉnh thành
Nhiều tỉnh thành đã có công bố lịch nghỉ tết nguyên đán 2023. Trắc nghiệm online cập nhật các địa phương đã công bố lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2023, tính đến ngày 16.12. Cùng Trắc nghiệm online tìm hiểu rõ hơn dưới đây.
Hướng dẫn tạo đề thi trắc nghiệm trên hệ thống Trắc nghiệm Online
Hiện nay việc tạo đề thi trực tuyến là cách làm hiệu quả nhất dành cho giáo viên các trường học giúp người dùng có thể tiết kiệm được thời gian và chi phí trong quá trình tạo đề. Vậy cách tạo đề thi tại hệ thống Trắc nghiệm Online như thế nào?
Bắt buộc người học bằng lái xe ô tô thực hành trên cabin ảo
Việc học lái xe với thiết bị mô phỏng hay còn gọi là cabin ảo khá giống với buồng lái xe thực tế, nên không có sự khác biệt quá nhiều. Học viên chỉ cần nhìn màn hình điện tử mô phỏng lại các tình huống tham gia giao thông.
Hướng dẫn ôn thi gplx, thi thử lý thuyết tại Trắc nghiệm online
Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn ôn thi gplx, thi thử lý thuyết tại Trắc nghiệm online giúp bạn ôn thi dễ dàng hơn. Ôn thi 600 câu hỏi lý thuyết thi lái xe máy A1, A2, A3, A4 và thi lái xe ô tô các hạng từ B1, B2, C, D, E, F mới nhất hiện nay.