Mẫu giáo án môn Thể dục lớp 8 kì 1 soạn theo công văn 5512. Đây là bản giáo án Thể dục lớp 8 kì 1 mới nhất, được biên soạn cẩn thận, rà soát kỹ càng. Thầy cô và bạn đọc có thể tải về để tham khảo. Tài liệu có sẵn bản word. Giáo án Thể dục lớp 8 kì 1- công văn 5512.

Demo giáo án Thể dục 8 kì 1 soạn theo công văn 5512
Demo giáo án Thể dục 8 kì 1 soạn theo công văn 5512
Ngày soạn:
Ngày dạy:
TDLH - CHẠY NGẮN
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Học sinh biết cách thực hiện các động tác
- Bài thể dục : Ôn từ nhịp 1 - 25 . Học từ nhịp 26 - 35.(BTD).
- Chạy ngắn: Một số động tác bổ trợ kĩ thuật. Trò chơi:" Lò cò tiếp sức". Cách đóng bàn đạp, xuất phát thấp chạy lao.
- Học sinh hiểu được kỹ thuật cơ bản yêu cầu cần thực hiện
2. Năng lực
- Năng lực cần đạt: NL vận động, NL thể lực, NL lập kế hoạch hoạt động hàng ngày
- Phẩm chất cần đạt: Tự lập, tự tin, tự chủ, có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng.
3. Phẩm chất
- Rèn cho học sinh có thói quen tập luyện thể dục thể thao, tác phong nhanh nhẹn và thái độ nghiêm túc trong giờ học.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên: - Giáo án, còi, tranh động tác bổ trợ, bàn đạp 2 đôi
2. Học sinh: - Học sinh trang phục gọn gàng, giầy tập,
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Demo giáo án Thể dục 8 kì 1 soạn theo công văn 5512
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a. Mục tiêu: giới thiệu về chủ đề bài học, tạo hứng khởi cho HS
b. Nội dung: HS quan sát SGK để tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu của GV.
c. Sản phẩm: HS vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi GV đưa ra.
d. Tổ chức thực hiện:
- Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số
- Giáo viên phổ biến nội dung bài học
- Cho lớp khởi động: bài thể dục tay không 6 động tác
- Khởi động chuyên môn: Xoay kỹ khớp cổ chân ,cổ tay, vai, hông, đầu gối
- Kiểm tra bài cũ: từ 1-2 học sinh
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
a. Mục tiêu:
- Biết cách thực hiện các động tác bài TDLH
- Thực hiện đúng nhịp, biên độ và phương hướng động tác
- Thực hiện tương đối chuẩn các ĐT bổ trợ cho chạy
b. Nội dung:
Hoàn thành tốt thao tác của bài tập và nắm được nội dung bài học
c. Sản phẩm:
- Thực hiện cơ bản đúng kỹ năng phối hợp và xử lý tình huống các nội dung tập
d. Tổ chức thực hiện:
Demo giáo án Thể dục 8 kì 1 soạn theo công văn 5512
HOẠT ĐỘNG CỦA HS GV
SẢN PHẨM DỰ KIẾN
Hoạt động 1: Bài thể dục
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
- Ôn nhịp 1 -25. Học nhịp 26 - 35 ( ND SGV- TD 8).
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
- GV hướng dẫn HS thực hiện 1 số ĐT bổ trợ
- GV hướng dẫn học sinh các động tác khó chi tiết
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV cho HS thực hành
Nếu HS không thực hiện được hoặc thực hiện sai thì GV cần quan sát, sửa sai hướng dẫn lại
- Nhóm 1 thực hiện nhóm 2 quan sát, nhận xét
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS
Hoạt động 2: Chạy ngắn
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
- Luyện tập chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau.
Kiến thức:
- Biết cách thực hiện các động tác bài TDLH
- Thực hiện đúng nhịp, biên độ và phương hướng động tác
- Thực hiện tương đối chuẩn các ĐT bổ trợ cho chạy
Kỹ năng:
- Thực hiện cơ bản đúng kỹ năng phối hợp và xử lý tình huống các nội dung tập
Demo giáo án Thể dục 8 kì 1 soạn theo công văn 5512
- Tại chỗ đánh tay.
- Trò chơi:" Lò cò tiếp sức"
- Cách đóng bàn đạp.
+Cách thông dụng bàn đạp 1 cách vạch 1,5 bàn chân bàn đạp sau cach vạch 3 bàn chân hai bàn dạp cách nhau 10 -20cm. Góc độ bàn đạp trước 40 - 50 độ, bàn đạp sau góc độ từ 75 - 80 độ.
- Kỹ thuật xuất phát thấp khi có lệnh vào chỗ tiến lên vạch xuất phát đặt chân sau vào bàn đạp tiếp theo đặt chân trước hai tay chống sát vạch rộng bằng vai.
- Kỹ thuật chạy lao bắt đầu từ khi XP đến khi đạt tốc độ lớn nhất của bản thân.
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
- GV hướng dẫn HS thực hiện 1 số ĐT bổ trợ
- GV hướng dẫn học sinh các động tác khó chi tiết
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV cho HS thực hành
Nếu HS không thực hiện được hoặc thực hiện sai thì GV cần quan sát, sửa sai hướng dẫn lại
- Nhóm 1 thực hiện nhóm 2 quan sát, nhận
Demo giáo án Thể dục 8 kì 1 soạn theo công văn 5512
xét
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS
C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
a. Mục tiêu : Học sinh củng cố lại kiến thức.
b. Nội dung : HS sử dụng SGK và vận dụng kiến thức đã học để trả lời câu hỏi.
c. Sản phẩm : HS làm các bài tập
d. Tổ chức thực hiện:
- Ôn động tác 26 - 35 bài TDLH
- KT T/h các động tác bổ trợ chạy ngắn, cách đóng bàn đạp
D. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG
a) Mục tiêu : Học sinh được củng cố lại kiến thức thông qua bài tập ứng dụng.
b) Nội dung : HS sử dụng SGK và vận dụng kiến thức đã học để trả lời câu hỏi.
c) Sản phẩm : HS làm các bài tập
d) Tổ chức thực hiện:
- Giáo viên cho hs tự trao đổi các câu hỏi về nội dung bài học liên quan đến thực tiễn xung quanh hs. ( Ghi lại những câu hay của hs để tích lũy)
* HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
- Hướng dẫn HS tìm hiểu thêm các nội dung liên quan đến bài học. HD học sinh tự học, tự tìm hiểu về bài cũ và bài mới đưa ra các câu hỏi
Demo giáo án Thể dục 8 kì 1 soạn theo công văn 5512
Ngày soạn
Ngày dạy:
TDLH - CHẠY NGẮN - CHẠY BỀN
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Học sinh biết cách thực hiện các động tác :- Bài thể dục: Ôn từ nhịp 1- 35.(BTD).
Chạy ngắn: Trò chơi "Chạy đuổi" ; Một số kỹ thuật bổ trợ, xuất phát thấp chạy lao
Chạy bền: Chạy vượt chướng ngại vật trên đường.
- Học sinh hiểu được kỹ thuật cơ bản yêu cầu cần thực hiện
2. Năng lực
- Năng lực cần đạt: NL vận động, NL thể lực, NL lập kế hoạch hoạt động hàng ngày
- Phẩm chất cần đạt: Tự lập, tự tin, tự chủ, có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng.
3. Phẩm chất
- Rèn cho học sinh có thói quen tập luyện thể dục thể thao, tác phong nhanh nhẹn và thái độ nghiêm túc trong giờ học.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên: - Giáo án, còi, tranh động tác bổ trợ, bàn đạp 2 đôi
Demo giáo án Thể dục 8 kì 1 soạn theo công văn 5512
2. Học sinh: - Học sinh trang phục gọn gàng, giày tập,
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a. Mục tiêu: giới thiệu về chủ đề bài học, tạo hứng khởi cho HS
b. Nội dung: HS quan sát SGK để tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu của GV.
c. Sản phẩm: HS vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi GV đưa ra.
d. Tổ chức thực hiện:
- Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số
- Giáo viên phổ biến nội dung bài học
- Cho lớp khởi động: bài thể dục tay không 6 động tác
- Khởi động chuyên môn: Xoay kỹ khớp cổ chân ,cổ tay, vai, hông, đầu gối
- Kiểm tra bài cũ: từ 1-2 học sinh
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
a. Mục tiêu:
- Biết cách thực hiện các động tác bài TDLH
- Thực hiện đúng nhịp, biên độ và phương hướng động tác
- Thực hiện tương đối chuẩn các ĐT bổ trợ cho chạy-Biết cách hồi tĩnh
b. Nội dung:
Hoàn thành tốt thao tác của bài tập và nắm được nội dung bài học
c. Sản phẩm:
-Thực hiện cơ bản đúng kỹ năng phối hợp và xử lý tình huống các nội dung tập
Demo giáo án Thể dục 8 kì 1 soạn theo công văn 5512
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA HS GV
SẢN PHẨM DỰ KIẾN
Hoạt động 1: TDLH
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
- Ôn từ nhịp 1 -35. Nội dung xem sách thể dục 8.
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
- GV hướng dẫn HS thực hiện 1 số ĐT bổ trợ
- GV hướng dẫn học sinh các động tác khó chi tiết
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV cho HS thực hành
Nếu HS không thực hiện được hoặc thực hiện sai thì GV cần quan sát, sửa sai và hướng dẫn lại
- Nhóm 1 thực hiện nhóm 2 quan sát, nhận xét
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS
Hoạt động 2: Chạy ngắn 2
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
Kiến thức:
- Biết cách thực hiện các động tác bài TDLH
- Thực hiện đúng nhịp, biên độ và phương hướng động tác
- Thực hiện tương đối chuẩn các ĐT bổ trợ cho chạy-Biết cách hồi tĩnh
Kỹ năng:
-Thực hiện cơ bản đúng kỹ năng phối hợp và xử lý tình huống các nội dung tập
Demo giáo án Thể dục 8 kì 1 soạn theo công văn 5512
- Luyện tập chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đạp sau.
- Tại chỗ đánh tay.
- Kỹ thuật xuất phát thấp khi có lệnh vào chỗ tiến lên vạch xuất phát đặt chân sau vào bàn đạp tiếp theo đặt chân trước hai tay chống sát vạch rộng bằng vai.
- KT chạy lao bắt đầu từ khi XP đến khi đạt tốc độ lớn nhất của bản thân.
- Trò chơi " Chạy đuổi"
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
- GV hướng dẫn HS thực hiện 1 số ĐT bổ trợ
- GV hướng dẫn học sinh các động tác khó chi tiết
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV cho HS thực hành
Nếu HS không thực hiện được hoặc thực hiện sai thì GV cần quan sát, sửa sai và hướng dẫn lại
- Nhóm 1 thực hiện nhóm 2 quan sát, nhận xét
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV
Demo giáo án Thể dục 8 kì 1 soạn theo công văn 5512
đánh giá kết quả của HS
Hoạt động 3: Chạy bền
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
- Cách vượt chướng ngại vật (ND tiết 5)
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
- GV hướng dẫn HS thực hiện 1 số ĐT bổ trợ
- GV hướng dẫn học sinh các động tác khó chi tiết
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV cho HS thực hành
Nếu HS không thực hiện được hoặc thực hiện sai thì GV cần quan sát, sửa sai và hướng dẫn lại
- Nhóm 1 thực hiện nhóm 2 quan sát, nhận xét
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS
C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
a. Mục tiêu : Học sinh củng cố lại kiến thức.
b. Nội dung : HS sử dụng SGK và vận dụng kiến thức đã học để trả lời câu hỏi.
c. Sản phẩm : HS làm các bài tập
Demo giáo án Thể dục 8 kì 1 soạn theo công văn 5512
d. Tổ chức thực hiện:
- Ôn động tác 1-35 bài TDLH
- KT T/h các động tác bổ trợ chạy ngắn
- GV nhấn mạnh cách vượt chướng ngại vật trên dường chạy.
D. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG
a) Mục tiêu : Học sinh được củng cố lại kiến thức thông qua bài tập ứng dụng.
b) Nội dung : HS sử dụng SGK và vận dụng kiến thức đã học để trả lời câu hỏi.
c) Sản phẩm : HS làm các bài tập
d) Tổ chức thực hiện:
- Giáo viên cho hs tự trao đổi các câu hỏi về nội dung bài học liên quan đến thực tiễn xung quanh hs. ( Ghi lại những câu hay của hs để tích lũy)
* HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
- Hướng dẫn HS tìm hiểu thêm các nội dung liên quan đến bài học. HD học sinh tự học, tự tìm hiểu về bài cũ và bài mới đưa ra các câu hỏi .