20.1. a) Bằng chứng tỉ lệ giữa khoảng cách/số lượng bọt khí giảm. Nếu học sinh trả lời liên quan đến việc tăng ánh sáng hoặc khoảng cách ngắn hơn có nhiều khí oxygen/khí thải ra đều có thể chấp nhận được.

b) Nhiệt độ/carbon dioxide (nồng độ).

Nếu học sinh trả lời liên quan đến không đủ carbon dioxide hoặc số lượng lục lạp/số lượng chất diệp lục đều có thể chấp nhận được

20.2. a) Thang đo được xây dựng chính xác, tức là các khoảng bằng nhau dọc theo mỗi trục; điểm được vẽ chính xác. Biểu đồ thích hợp được vẽ một cách chính xác. Đồ thị bắt đầu từ 0 °C đến 50 °C,

b) Sử dụng biểu đồ để dự đoán số lượng bọt khí mỗi phút ở 25 °C: 18 – 19 (bọt khí/phút). Tốc độ quang hợp ở loại rong này giảm sau 40 °C vì nhiệt làm biến tính các

c)

enzyme hoặc phá huỷ màng hoặc vỡ tế bào hoặc phá huỷ các tế bào.