Dưới đây là mẫu giáo án phát triển năng lực bài: Thăm quan một di tích lịch sử tại địa phương. Bài học nằm trong chương trình Lịch sử lớp 7. Bài mẫu có: văn bản text, file PDF, file word đính kèm. Thầy cô giáo có thể tải về để tham khảo. Hi vọng, mẫu giáo án này mang đến sự hữu ích và tham khảo cần thiết.
Ngày soạn……………….………………..Ngày dạy……………………….. TIẾT 63 : THĂM QUAN MỘT DI TÍCH LỊCH SỬ TẠI ĐỊA PHƯƠNG I. MỤC TIÊU 1.Kiến thức: Giúp hs hiểu được sâu hơn về tình hình lịch sử địa phương mà cụ thể là đình Quỳnh Hoàng được nhà nước công nhận là di tích lịch sử văn hoá cấp quốc gia năm 1992 2.Kĩ năngg: - Kĩ năng phân tích , thuyết mình về khu di tích lịch sử 3.Tư tưởng,thái độ - Giáo dục Cho HS lòng tự hào về quê hương làng xóm và có ý thức giữ gìn bảo vệ khu di tích lịch sử II. CHUẨN BỊ 1.Giáo viên - Chương trình giáo dục,Hướng dẫn chuẩn kiến thức kĩ năng - Lịch sử địa phương xã Nam Sơn 2. Học sinh - Chuẩn bị theo sự hướng dẫn của GV IV.TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC 1. Tạo tình huống học tập(3’) Các em đã được học lịch sử Việt Nam, thấy được truyền thống đấu tranh chống giặc ngoại xâm của dân tộc ta, nhờ truyền thống đó mà cha ông ta đã làm nên những trang sử hào hùng của dân tộc, ở mỗi làng xã đều có những người tài giỏi có công lớn trong công cuộc chống giặc ngoại xâm và xây dựng đất nước. Để hiểu rõ nơi mình ở có những vị thành hoàng nào có công lớn chống giặc ngoại xâm chúng ta cùng đi tìm hiểu bài học ngày hôm nay 2.Hình thành kiến thức mới(35’)