Giải bài 44: Tính giá trị của biểu thức (tiếp theo) - Sách hướng dân học toán 3 tập 1 trang 98. Sách này nằm trong bộ VNEN của chương trình mới. Dưới đây sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu, Hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học..
A. Hoạt động cơ bản
1. Chơi trò chơi "kết bạn"
2. Thảo luận về cách tính giá trị của biểu thức: 4 + 6 x 2
3. Đọc kĩ nội dung sau
Nếu trong biểu thức có các phép tính cộng, trừ, nhân, chia thì ta thực hiện các phép tính nhân, chia trước, rồi thực hiện các phép tính cộng, trừ sau
4. Tính giá trị của các biểu thức
a. 210 + 20 x 3 b. 5 x 9 - 5 c. 98 - 56 : 7
Trả lời:
a. 210 + 20 x 3 b. 5 x 9 - 5 c. 98 - 56 : 7
= 210 + 60 = 270 = 45 - 5 = 40 = 98 - 8 = 90
B. Bài tập và hướng dẫn giải
B. Hoạt động thực hành
Câu 1: Trang 99 toán VNEN 3 tập 1
Tính giá trị của biểu thức:
a. 345 + 15 - 50 b. 20 x 2 : 5
67 - 43 + 20 30 : 6 x 7
Câu 2: Trang 99 toán VNEN 3 tập 1
Tính giá trị của biểu thức
a. 300 - 20 x 4 b. 200 + 63 : 3
12 x 4 - 20 56 : 8 + 12
Câu 3: Trang 99 toán VNEN 3 tập 1
Đúng ghi Đ, sai ghi S:
49 - 5 x 7 = 14 | 34 - 24 : 2 = 5 | ||
210 : 7 + 15 = 45 | 15 x 2 + 17 = 47 | ||
30 + 15 x 3 = 75 | 16 + 40 : 8 = 7 |
Câu 4: Trang 99 toán VNEN 3 tập 1
Có 240 quyển sách xếp đều vào hai tủ, mỗi tủ có 4 ngăn. Hỏi mỗi ngăn có bao nhiêu quyển sách, biết rằng mỗi ngăn có số sách như nhau?
C. Hoạt động ứng dụng
Câu 1: Trang 99 toán VNEN 3 tập 1
Học sinh lớp 3A xếp thành 4 hàng, mỗi hàng có 4 bạn nam và 5 bạn nữ. Hỏi lớp 3A có tất cả bao nhiêu bạn?