Giải bài 45: Tính giá trị của biểu thức (tiếp theo) - Sách hướng dân học toán 3 tập 1 trang 100. Sách này nằm trong bộ VNEN của chương trình mới. Dưới đây sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu, Hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học..
A. Hoạt động cơ bản
1. Chơi trò chơi "kết bạn"
2. Em suy nghĩ rồi giải bài toán (sgk)
3. Em đọc kĩ nội dung sau:
- Các biểu thức (15 + 25) x 4; (20 - 10) : 2; 4 x (12 + 8)... là biểu thức có dấu ngoặc ()
- Khi tính giá trị của biểu thức có dấu ngoặc () thì ta thực hiện các phép tính trong ngoặc trước
- Ví dụ: (30 + 5) : 5 = 35 : 5
= 7
4. Tính giá trị của biểu thức:
a. (29 + 11) x 3 b. 34 - (20 - 10)
Trả lời:
a. (29 + 11) x 3 b. 34 - (20 - 10)
= 40 x 3 = 120 = 34 - 10 = 24
B. Bài tập và hướng dẫn giải
B. Hoạt động thực hành
Câu 1: Trang 101 toán VNEN 3 tập 1
Tính giá trị của biểu thức:
a. (45 + 15) : 3 b. 67 - (43 - 20)
20 x (12 - 10) 48 : ( 8 : 2)
Câu 2: Trang 101 toán VNEN 3 tập 1
Tính giá trị của biểu thức:
a. 48 : 4 : 2 b. 34 - 20 + 10
48 : (4 : 2) 34 - (20 + 10)
Câu 3: Trang 101 toán VNEN 3 tập 1
Điền dấu < = >:
a. (21 - 11) x 4 ... 41
b. 56 - (23 + 7) ... 26
Câu 4: Trang 101 toán VNEN 3 tập 1
Mẹ hái được 50 quả táo, chị hái được 35 quả táo, số táo của cả mẹ và chị được xếp vào 5 hộp. Hỏi mỗi hộp có bao nhiêu quả táo?
Câu 5: Trang 101 toán VNEN 3 tập 1
Có 8 hình tam giác, mỗi hình như hình bên, hãy xếp thành hình ngôi nhà.
C. Hoạt động ứng dụng
Câu 1: Trang 101 toán VNEN 3 tập 1
Mỗi thùng có 14 chai màu đỏ và 16 chai màu xanh. Hỏi 8 thùng như vậy có tất cả bao nhiêu chai?