MENU
Tốt nghiệp THPT
Môn Toán
Môn Lý
Môn Hóa
Môn Sinh
Môn Sử
Môn Địa
Môn Anh
Môn GDCD
Tra cứu điểm thi THPT
Điểm chuẩn, chỉ tiêu 2022
Giáo dục K12
Lớp 12
Lớp 11
Lớp 10
Lớp 9
Lớp 8
Lớp 7
Lớp 6
Lớp 5
Lớp 4
Lớp 3
Lớp 2
Lớp 1
Đại học
Tài chính - Ngân hàng
Xã hội nhân văn
Quản trị - Marketing
Luật - Môn khác
Các môn Đại cương
Khoa học - Kỹ thuật
Kế toán - Kiểm toán
Kinh tế - Thương mại
Ngoại ngữ
Ngữ pháp Tiếng Anh
Từ vựng Tiếng Anh
TOEIC
Nghề nghiệp
120 tình huống mô phỏng
Thi lý thuyết lái xe
Đào tạo nghề khác
Tuyển dụng công chức, viên chức
Tính cách - MBTI
Tính cách Holland
Nghiệp vụ Hải quan
Tin tức
Giáo dục
Tuyển sinh
Tin tổng hợp
Kiến thức
Dự báo thời tiết
Đăng nhập
Lớp 12
Lớp 11
Lớp 10
Lớp 9
Lớp 8
Lớp 7
Lớp 6
Lớp 5
Lớp 4
Lớp 3
Lớp 2
Lớp 1
Ngoại ngữ
Bài tập và hướng dẫn giải Đạo đức 2
Trang chủ
Giáo dục K12
Lớp 2
Đạo đức 2
Bài tập và hướng dẫn giải Đạo đức 2
Bài tập Đạo đức 2 và hướng dẫn giải sách giáo khoa, sách bài tập
Em hãy cùng các bạn nghe bài hát " Quê hương tươi đẹp" nhạc Dân ca Nùng, lời: Anh Hoàng).
Người dân quê hương Nam như thế nào?
Em cùng bạn giới thiệu về vẻ đẹp của quê hương em theo gợi ý:
Sưu tầm tranh ảnh về vẻ đẹp thiên nhiên.
Nghe bài hát " màu xanh quê hương" theo điệu sa-ri-ang, dân ca KHmer ( Nam bộ). Đặt lời mới: Nam Anh.
Em còn biết những việc làm thể hiện tình yêu quê hương?
Việc nào nên làm, không nên làm để thể hiện tình yêu quê hương.
Chia sẻ với các bạn những việc làm để thể hiện tình quê hương?
Em hãy cùng các bạn hát bài: " Bông hoa hồng tặng cô"Em nhỏ trong bài hát đã làm gì để bày tỏ sự kính yêu thầy cô giáo.
Các bạn trong tranh đang làm gì? Việc làm đó thể hiện điều gì?
Em đồng tình hoặc không đồng tình với việc làm nào? Vì sao?
Làm thiệp gửi đến thầy cô giáo để thể hiện tình cảm của em. Hãy chia sẻ những việc em đã làm để kính trọng thầy cô giáo.
Em cùng các bạn lắng nghe bài hát " Lớp chúng ta đoàn kết" sáng tác Mộng Lân.
Các bạn trong tranh đang làm gì? Việc làm đã thể hiện điều gì? Em cần làm gì để thể hiện sự yêu quý bạn bè?
Em đồng tình với không đồng tình với việc làm nào? Vì sao?
Chia sẻ nhưng việc em làm thể hiện tình yêu quý bạn bè.
Em hãy cùng các bạn nghe/ đọc bài thơ " Đồng hồ quả lắc" . Tác giả Đinh Xuân Tửu.
Vì sao Lan kịp hoàn thành bức tranh còn Hà bỏ lỡ cơ hội tham gia cuộc thi.
Em đồng tình hoặc không đồng tình với việc làm của bạn nào vì sao?
Chia sẻ những việc em đã làm để sử dụng thời gian hợp lí. Lập và thực hiện thời gian biểu.
Chia sẻ về lần mắc lỗi em nhớ nhất:
Các bạn trong tranh mắc lỗi gì? Các bạn đã nhận lỗi và sửa lỗi như thế nào?
Em đồng tình với không đồng tình với việc làm của bạn nào sau đây:
Chia sẻ về những lần em không nhận lỗi, sửa lỗi. Nếu gặp lại tình huống đó em sẽ làm gì?
Em cùng các bạn chơi trò chơi ai nhanh hơn?
Theo em việc bảo quản đồ dùng cá nhân có ích lợi gì?
Em đồng tình và không đồng tình với việc làm nào dưới đây. Vì sao?
Kể những đồ dùng cá nhân của em và cách bảo quản chúng. Em cùng các bạn thực hiện việc bảo quản đồ dùng cá nhân. Nhắc nhở người thân, bạn bè bảo quản đồ dùng cá nhân.
Em cũng các bạn hát bài: " Cái quạt máy" sáng tác: Khánh Vinh.
Theo em việc bảo quản đồ dùng gia đình có những ích lợi gì?
Em đồng tình hoặc không đồng tình với quan điểm nào vì sao?
Chia sẻ những việc em làm để bảo quản đồ dùng gia đình:
Em cùng các bạn lắng nghe bài hát " Niềm vui của em"
Quan sát tranh và trả lời câu hỏi:
Em cùng các bạn chơi trò chơi " đoán cảm xúc".
Hãy chia sẻ cảm xúc của em trong một ngày.
Chia sẻ về một lần em lo lắng, tức giận. Khi đó em đã làm gì.
Chia sẻ về một lần em lo lắng, tức giận. Khi đó em đã làm gì.
Đọc các tình huống và trả lời câu hỏi:
Đọc các tình huống và trả lời câu hỏi:
Em đồng tình với cách ứng xử nào trong tình huống dưới đây? Vì sao?
Em đồng tình với cách ứng xử nào trong tình huống dưới đây? Vì sao?
Chia sẻ những cảm xúc tiêu cực em đã gặp và cách kiềm chế nó: Em hãy thực hiện những hành động sau khi thức giận, mệt mỏi, lo lắng.
Chia sẻ những cảm xúc tiêu cực em đã gặp và cách kiềm chế nó: Em hãy thực hiện những hành động sau khi thức giận, mệt mỏi, lo lắng.
Chia sẻ về lần khó khăn khi ở nhà. Khi đó em đã làm gì?
Chia sẻ với bạn về cách em tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở nhà?
Bạn nào biết cách tim kiếm sự hỗ trợ:
Vì sao cần tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở nhà?
Em hãy cùng bạn chơi trò chơi " Tìm người giúp đỡ".
Em đồng tình và không đồng tình dưới việc làm nào dưới đây? Vì sao?
Nhắc nhở các tìm kiếm sự giúp đỡ khi gặp khó khăn ở trường:
Nghe kể chuyện em và bông hồng, tác giả Trần Hoàng Dương.
Kể tên những địa điểm công cộng mà em biết: Khu di tích lịch sử, sân bay, xe bus, vườn quốc gia, phường, xã,..
Nêu quy định tuân thủ ở những địa điểm sau:
Chia sẻ với các bạn về quy định nơi em sinh sống:
Quan sát tranh và trả lời câu hỏi:
Kể về một lần em gặp khó khăn ở nơi công cộng. Lúc đó em đã làm gì?
Xử lí tình huống:
Lập danh sách số điện thoại và địa chỉ cần ghi nhớ khi cần thiết:
Em cùng các bạn nghe/ hát bài ra chơi vườn hoa ( Nhạc và lời: Văn Tấn)
Những việc làm trên gây ra hậu quả gì?
Em đồng tình và không đồng tình với việc làm nào vì sao?
Chia sẻ những việc em làm để tuân thủ quy định nơi công cộng.
Vì sao Na và bố bị lỡ chuyến xe? Nêu cảm nhận của em về việc làm của Na?
Bạn nào trong tranh biết quý trọng thời gian? Nêu thêm những việc làm thể hiện sự quý trọng thời gian?
Nhận xét về lời nói, làm việc của Cốm? Em sẽ khuyên Bin điều gì trong tình huống sau?
Chia sẻ với các bạn về những việc làm thể hiện em đã biết hoặc chưa biết quý trọng thời gian
Kể lại một lần em mắc lỗi
Bạn nào trong tranh biết nhận lỗi và sửa lỗi ?Nêu thêm một số việc làm thể hiện biết nhận lỗi và sửa lỗi.
Bày tỏ ý kiến của em về việc làm của Na. Nhận xét về lời nói ,việc làm của Tin và Bin.
Em tập nói lời xin lỗi khi: a.Vô ý làm bạn bị đau.b. Lỡ tay làm hỏng đồ dùng gia đình hoặc dồ chơi của bạn.
Kể câu chuyện " Nhà thiết kế thời trang " theo tranh
Bạn nào trong tranh biết bảo quản đồ dùng cá nhân ?
Nhận xét về việc làm của Cốm. Em đồng tình hay không đồng tình với việc làm của bạn nào ?Vì sao?
Tập đọc sách vở
Nêu cảm nhận của em về việc làm của Na
Bạn nào trong tranh biết bảo quản đồ dùng gia đình?
Nhận xét về việc làm của các bạn trong tranh
Chia sẻ những việc em đã và sẽ làm để bỏa quản đồ dùng gia đình.
Nghe và cùng hát bài Thầy cô cho em mùa xuân
Thầy giáo, cô giáo trong tranh đang làm gì?Việc làm đó thể hiện điều gì?
Nhận xét về lời nói, việc làm của các bạn trong tranh
Thực hiện việc làm thể hiện sự kính trọng thầy giáo, cô giáo
Kể tên một người bạn mà em yêu quý
Các bạn trong tranh đã thể hiện sự yêu quý bạn bè như thế nào?
Nhận xét về lời nói của Na
Thực hiện lời nói, việc làm thể hiện tình cảm yêu quý bạn bè
Nghe và cùng hát bài Tình bạn
Nghe và cùng hát bài Tình bạn
Lời nói, việc làm nào của các bạn trong tranh thể hiện sự quan tâm, giúp đỡ bạn?
Nhận xét về lời nói của Tin.Nếu là Tin,em sẽ làm gì? Vì sao?
Chia sẻ với các bạn về việc em đã làm để quan tâm, giúp đỡ bạn
Nghe và cùng hát bài Bầu và bí
Nêu những khó khăn của các bạn trong tranh. Nêu cảm nhận của em về hoàn cảnh của các bạn trong tranh
Em đồng tình hay không đồng tình với việc làm nào của các bạn trong tranh?Vì sao?
Em hãy và sẽ làm gì để chia sẻ yêu thương vói các bạn?
Các bạn trong tranh đang cảm thấy thể nào?
Các bạn trong tranh đang có cảm xúc gì? Cảm xúc nào là tích cực, cảm xúc nào là tiêu cực?
Nêu cảm xúc của các bạn trong tranh
Nói hoặc viết lời yêu thương với người thân
Kể lại một tình huống khiến em tức giận
Nêu hoặc thể hiện bằng ngôn ngữ cơ thể ( vẻ mặt ,hơi thở, suy nghĩ, cử chỉ ) khi em
Em chọn hành động nào?Vì sao?
Chia sẻ cách kiềm chế cảm xúc tiêu cực mà em biết
Quan sát các tình huống sau
Các bạn trong tranh đã gặp những khó khăn gì?
Quan sát tình huống 1 ở phần Khởi động và lựa chọn cách xử lí kịp phù hợp
Chia sẻ cách tìm kiếm sự hỗ trợ khi gặp khó khăn ở nhà, ở trường
Nếu là bạn nhỏ trong tình huống trên, em cảm thấy thế nào?
Các bạn trong tranh đã gặp những khó khăn gì?
Nhận xét về việc làm của các bạn trong tranh
Em sẽ tìm kiếm sự hỗ trợ như thế nào khi
Nghe và cùng hát bài hát Quê hương tươi đẹp
Giới thiệu với bạn bè về quê hương em và nêu cảm nhận của em về quê hương
Nhận xét về lời nói, việc làm của các bạn trong tranh
Vẽ, hát, đọc thơ giới thiệu về vẻ đẹp quê hương
Nêu cảm nhận của em về việc làm của các bạn trong tranh
Việc làm nào của các bạn trong tranh thể hiện ý thức giữ gìn bảo vệ quê hương?
Chia sẻ ý kiến của em về việc làm của các bạn trong tranh
Chia sẻ việc em đã và sẽ làm để góp phần giữ gìn vẻ đẹp quê hương
Nêu cảm nhận của em về việc làm của các bạn trong tranh
Quan sát tranh ở phần Khởi động và nêu các quy định cần tuân thủ
Chia sẻ ý kiến của em về việc làm của Tin. Nếu em là Tin, em sẽ làm gì?
Kể lại một lần em chứng kiến người khác vi phạm quy định nơi công cộng. Nêu cảm nhận của em khi đó
Khi làm mọi việc, bạn Bi có thói quen gì? Thói quen đó đã dẫn đến điều gì?
Tìm hiểu một số biểu hiện của việc quý trọng thời gian. Trao đổi về sự cần thiết phải quý trọng thời gian
Sắp xếp các tranh theo trình tự thời gian hợp lí?
Tình huống 1: Bạn Linh nên làm như thế nào?
Kể tên những việc em đã làm trong ngày và thời gian em thực hiện những việc đó?
Xây dựng thời gian biểu cho một ngày
Cùng các bạn hát bài cô giáo - Nhạc: Nguyễn Mạnh Tường Thơ: Nguyễn Huy
1. Đọc thơ và trả lời câu hỏi: Cô giáo lớp em Sáng nòo em đến lớp Cũng thấy cô đến rồi Đóp lời: “Chào cô ạt" Cô mỉm cười thột tươi. Cô dạy em tập viết Gió đưa thoảng hương nhài
Tìm hiểu hành động, lời nói thể hiện sự kính trọng
Cách chào và cách xưng hô Cách đưa và nhận xách vở Cách thể hiện sự quan tâm và biết ơn.
Em có nhận xét gì về việc làm của các bạn dưới tranh dưới đây
Xử lí tình huống sau:
Em đã làm gì thể hiện sự kính trọng với thầy cô giáo.
Chào thầy giáo, cô giáo. Nói lời chúc mừng thồy gióo, cô giáo nhân ngày lễ.
Trò chơi Đoán xem ai ?
1. Kể một người bạn mà em yêu quý
Tìm hiểu lời nói hành động thể hiện sự yêu quý bạn bè
Cách xưng hô Thái độ, cử chỉ Thực hiện hành động
Em có nhận xét về việc làm của bạn trong những tranh dưới đây.
Em sẽ ứng xử thế nào với những tình huống sau:
Em đã làm gì thể hiện sự yêu quý bạn bè:
Em đã làm gì thể hiện sự yêu quý bạn bè:
a. Chúc mừng khi ban có niềm vui. b. Nói lời để nghị khi muốn bọn giúp đỡ.
2. Viết lời yêu thương tặng bạn
Nuôi lợn đất giúp đỡ những bạn có hoàn cảnh khó khăn
Chơi trò chơi hoa tàn hoa nở rung rinh trước gió:
Chuyện gì xảy ra khi bạn Cáo và bạn Thỏ đang đọc truyện?
a. Nếu em là bạn cáo trong tình huống trên, em sẽ làm gì? b. Bạn cáo nên nhận lỗi sửa lỗi như nào?
Việc bạn Cáo nhận lỗi và sửa lỗi có thể mang đến điều gì? Theo em, bạn Cáo sẽ cảm thấy như thế nào sau khi nhộn lỗi và sửo lỗi?
Em đồng tình hoặc không đồng tình với ý kiến nào dưới đây? Vì sao?
Em có nhận xét gì về hành vi xin lỗi của bạn trong mỗi tranh dưới đây?
Em sẽ làm gì nếu là bạn trong tình huống dưới đây:
Chia sẻ một lần em đã biết nhận lỗi và sửa lỗi.
Đóng vai kể tiếp câu chuyện bạn cáo
Nói hoặc viết lời xin lỗi gửi đến người mà em muốn xin lỗi.
Bạn Thỏ nên chọn con đường nào? Vì sao?
Kể chuyện theo tranh và trả lời câu hỏi
Tìm hiểu một số hành vi bắt nạt khác
Nếu không tìm kiếm sự hỗ trợ khi bắt nạt điều gì sẽ xảy ra?
Thảo luận những việc nên làm khi bị bắt nạt
Em đồng tình hoặc không đồng tình với việc làm nào dưới đây khi bị bắt nạt?
Em sẽ làm gì nếu là bạn trong mỗi tình huống dưới đây?
Kể một tình huống bị bắt nạt mà em biết. Khi đó người bắt nạt đã tìm kiếm sự hỗ chợ như thế nào?
Lập bảng hướng dẫn tìm kiếm sự hỗ trợ khi bị bắt nạt.
Trò chơi tìm đường về nhà
. Bạn Vũ đã gặp phỏi chuyện gì? Điều gì có thể xảy ra khi bạn Vũ bị lạc ?
Tìm hiểu một số tình huống khi bị lạc
Thảo luận về cách tìm kiếm sự hỗ trợ khi bị lạc
1. Em chọn những cách làm nào dưới đây khí bị lạc? Vì sao?
Em đồng tình hoặc không đồng tỉnh với việc làm nào dưới đây khi bị lạc? Vì sao?
Em sẽ làm gì nếu là bạn trong tình huống dưới đây:
Chia sẻ một lần em bị lạc và em làm gì khi ấy.
kể tiếp một lần ra phố 2. Làm thẻ thông tin cá nhân
Trò chơi người lạ- người quen
Mèo con đõ gặp chuyện gì? Mèo con đã làm gì khi ấy?
Những tình huống nào em cần sự trợ giúp từ người lạ
Những tình huống nào em cần sự trợ giúp từ người lạ
Ai là người em có thể nhờ giúp đỡEm sẽ làm gì trong những trong những tình huống dưới dây.
Em nhận xét gì các tình huống dưới đây.
Trả lời cháu không thể tìm cùng chú được. Chú có thể gọi bác bảo vệ của công viên.
Chia sẻ một lần em gặp nguy hiểm khi tiếp xúc với người lạ.
Ghi lại số điện thoại hỗ trợ
Trò chơi đồ dùng cá nhân:
Bạn Na đã làm gì với chiếc áo khoác của mình?
Tìm một số việc làm để bảo quản đồ dùng cá nhân
Việc bỏo quản đồ dùng có nhân mang đến lợi ích gì?
Thảo luận về cách bảo quản đồ dùng cá nhân
Em nhận xét gì việc làm của các bạn dưới đây:
Em khuyên bạn điều gì dưới những tình huống dưới đây
Em đã và sẽ làm gì để bảo quản đồ dùng cá nhân?
Lựa chọn một số đồ dùng của em và tìm cách đánh dấu khi bị thất lạc.
Trò chơi thi kể tên đồ dùng gia đình?
Quan sát tranh và trả lời
Tìm hiểu một số việc cần làm để bảo quản đồ dùng gia đình
Việc bảo quản đồ dùng gia đình mang đến lợi ích gì?
Thảo luận về cách báo quản đồ dùng gia đình
Em đồng tình hoặc không đồng tình với việc làm nào dưới đôy? Vì sao?
Em sẽ làm gì nếu là bạn trong mỗi tình huống dưới đây?
Chia sẻ những việc em đã làm để bảo quản đồ dùng gia đình:
Thực hành rửa, cất gọn bát đĩaCùng người thân lau dọn, sắp xếp các đồ dùng trong nhà
Trò chơi yoga cười
Tìm hiểu cảm xúc của người trong tranh
Phân biệt cảm xúc tích cực và tiêu cực
Trao đổi về cảm xúc của tích cực
Thảo luận những cách thể hiện cảm xúc tích cực
Bạn nào thể hiện cảm xúc tích cực, bạn nào thể hiện cảm xúc tiêu cực
Em sẽ thể hiện cảm xúc như nào trong các tình huống sau:
Chia sẻ cảm xúc của em sau buổi học ngày hôm nay:
1. Nói và viết về một kỉ niệm của em và cách em thể hiện niềm vui của mình hôm ấy.
Trò chơi đoán cảm xúc
Vì sao các bạn xa lánh bin. Mẹ đã khuyên Bin điều gì?
Chia sẻ về tác hại của cảm xúc tiêu cực
Thảo luận về cách kiềm chế cảm xúc
Bạn trong mỗi tình huống trên có cảm xúc gì? Cảm xúc đó đã ảnh hưởng như thế nào đến bản thân vò người xung quanh?
Ghi lại những cảm xúc tiêu cực mà em đã trải qua và kiềm chế cảm xúc đó?
Trò chơi giải ô chữ:
Khi vào bệnh viện thăm bạn, Duy và Kiên đã có hành động gì?
Em đã từng đến nơi công cộng nào?
Việc tuân thủ quy định nơi công cộng mang lại lợi ích gì?
Em nhận xét gì về việc làm của các bạn trong mỗi tranh dưới đây:
Em đồng tình hoặc không đồng tình với ý kiến nào dưới đôy? Vì sao?
Xử lí tình huống sau:
Em đã làm được những quy định nào khi đến nơi công cộng?
Xây dựng nội quy góc thư viện lớp học.
Cùng các bạn hát bài Quê hương tươi đẹp.
Quê hương trong các khổ thơ trên là những gì?
Quê em ở đâu?
Các việc làm thể hiện tình yêu thương.
Em đồng tình hoặc không đồng tình với những thới độ, việc làm nào dưới đây? Vì sao?
Em đồng tình hoặc không đồng tình với những thới độ, việc làm nào dưới đây? Vì sao?
Xử lí tình huống sau:
Hãy đóng vai hướng dân viên du lịch để giới thiệu quê hương mình.
Em đã và làm gì để thể hiện tình yêu quê hương.
Đọc thơ, múa hát, vẽ về chủ đề quê hương
Giải bài tập những môn khác
Giáo án Đạo đức 2
Soạn giáo án đạo đức 2 kết nối tri thức và cuộc sống chuẩn
Xem tất cả Giáo án Đạo đức 2
Giải Sách giáo khoa Đạo đức 2 Kết nối tri thức
[Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải đạo đức 2 bài 1: Vẻ đẹp quê hương em
[Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải đạo đức 2 bài 2: Em yêu quê hương
[Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải đạo đức 2 bài 3: Kính trọng thầy cô giáo
[Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải đạo đức 2 bài 4: Yêu quý bạn bè
[Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải đạo đức 2 bài 5: Quý trọng thời gian
Xem tất cả Giải Sách giáo khoa Đạo đức 2 Kết nối tri thức
Giải Sách giáo khoa Đạo đức 2 Chân trời sáng tạo
[Chân trời sáng tạo] Giải đạo đức 2 bài 1: Qúy trọng thời gian
[Chân trời sáng tạo] Giải đạo đức 2 bài 2: Nhận lỗi và sửa lỗi
[Chân trời sáng tạo] Giải đạo đức 2 bài 3: Bảo quản đồ dùng cá nhân
[Chân trời sáng tạo] Giải đạo đức 2 bài 4: Bảo quản đồ dùng gia đình
[Chân trời sáng tạo] Giải đạo đức 2 bài 5: Kính trọng thầy giáo , cô giáo
Xem tất cả Giải Sách giáo khoa Đạo đức 2 Chân trời sáng tạo
Giải Sách giáo khoa Đạo đức 2 Cánh diều
[Cánh diều] Giải đạo đức 2 bài 1: Qúy trọng thời gian
[Cánh diều] Giải đạo đức 2 bài 2: Kính trọng thầy cô giáo
[Cánh diều] Giải đạo đức 2 bài 3: Yêu quý bạn bè
[Cánh diều] Giải đạo đức 2 bài 4: Nhận lỗi và sửa lỗi
[Cánh diều] Giải đạo đức 2 bài 5: Khi em bị bắt nạt
Xem tất cả Giải Sách giáo khoa Đạo đức 2 Cánh diều
Giải vở bài tập Đạo đức 2
[KNTT] Giải VBT Đạo đức 2 bài 1: Vẻ đẹp quê hương em
[KNTT] Giải VBT Đạo đức 2 bài 2: Em yêu quê hương
[KNTT] Giải VBT Đạo đức 2 bài 3: Kính trọng thầy giáo, cô giáo
[KNTT] Giải VBT Đạo đức 2 bài 4: Yêu quý bạn bè
[KNTT] Giải VBT Đạo đức 2 bài 5: Quý trọng thời gian
Xem tất cả Giải vở bài tập Đạo đức 2