Lựa chọn một truyền thống nổi bật của nhà trường để lập kế hoạch tổ chức giáo dục..
Câu 1. Truyền thống Tôn sư trọng đạo
- Mục tiêu: HS trong trường phát huy được truyền thống thể hiện sự kính trọng, lễ phép, biết ơn thầy cô.
- Nội dung:
- Lịch sử hình thành truyền thống "Tôn sư trọng đạo".
- Những biểu hiện kính trọng, biết ơn thầy cô của các thế hệ học sinh trong trường.
- Tác động của truyền thống đó đối với sự phát triển của nhà trường, học sinh.
- Hình thức tổ chức: thuyết trình kết hợp xem video, tham quan phòng truyền thống, xây dựng và biểu diễn tiểu phẩm.
- Phân công trách nhiệm:
- Tổ 1: chuẩn bị nội dung về lịch sử hình thành truyền thống "Tôn sư trọng đạo" của trường.
- Tổ 2: sưu tầm các hình ảnh thể hiện sự kính trọng, biết ơn thầy cô của các thế hệ học sinh trong trường.
- Tổ 3: phân tích tác động của truyền thống đó đối với sự phát triển của nhà trường và học sinh.
- Thời gian: tiết sinh hoạt dưới cờ tuần 2 tháng 11.
- Địa điểm: sân trường.
- Kết quả mong đợi: HS giữ gìn và phát huy truyền thống tôn sư trọng đạo.
Câu 2. Kết quả thực hiện kế hoạch giáo dục truyền thống nhà trường:
- Nội dung tuyên truyền tổ chức giáo dục: Truyền thống "Tôn sư trọng đạo".
- Những thành công: HS có ý thức và thực hiện những hoạt động giữ gìn truyền thống "Tôn sư trọng đạo".
- Những điểm cần rút kinh nghiệm:
- Đổi mới và đa dạng hóa các hình thức tổ chức nhằm tạo sự hứng thú, say mê trong học sinh.
- Nên có những tài liệu tham khảo hoặc hướng dẫn các tài liệu tham khảo để các em có thể tìm nghiên cứu trước khi tiến hành hoạt động.
- Hình thức tổ chức: thuyết trình, video, hình ảnh.
Câu 3. Ý nghĩa của hoạt động giáo dục truyền thống nhà trường:
- Từng bước hình thành ở học sinh mục đích sống có lý tưởng, lối sống đẹp, sống có hoài bão, bản lĩnh, luôn suy nghĩ và hành động để hoàn thiện mình hơn, giúp ích cho mình, gia đình, quê hương, xã hội.
- Nhận thức được những đóng góp và truyền thống hiếu học của các thế hệ đi trước. Để từ đó các em có động cơ học tập và rèn luyện trở thành những người con ngoan, trò giỏi, trở thành những người có ích sau này.
- Xây dựng môi trường nhà trường dân chủ, lành mạnh, thân thiện.