Giải bài 8: Xem đồng hồ - Sách hướng dân học toán 3 tập 1 trang 15. Sách này nằm trong bộ VNEN của chương trình mới. Dưới đây sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu, Hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học..
A. Hoạt động cơ bản
1. Chơi trò chơi "đồng hồ chỉ mấy giờ"
Trả lời:
Hình 1: 8 giờ Hình 2: 7 giờ 30 phút
Hình 3: 4 giờ 15 phút Hình 4: 9 giờ 15 phút
Hình 5: 8 giờ 15 phút Hình 6: 12 giờ
Hình 7: 8 giờ 30 phút
2. Em nghe thầy/ cô giáo hướng dẫn đọc giờ trên mặt đồng hồ (Sgk)
3. Em chỉ vào một mặt đồng hồ trong hình vẽ sau rồi đố bạn đọc giờ và phút.
Trả lời:
Hình A: 4 giờ 5 phút Hình B: 4 giờ 10 phút
Hình C: 4 giờ 25 phút Hình D: 6 giờ 15 phút
Hình E: 7 giờ 30 phút Hình G: 12 giờ 35 phút
4. Quan sát các mặt đồng hồ rồi đọc kĩ nội dung sau (sgk)
5. Nói cho nhau nghe " Đồng hồ chỉ mấy giờ?" (Nêu hai cách)
Trả lời:
Hình | Cách 1 | Cách 2 |
Hình A | 6 giờ 55 phút | 7 giờ kém 5 phút |
Hình B | 12 giờ 40 phút | 1 giờ kém 20 phút |
Hình C | 2 giờ 35 phút | 3 giờ kém 25 phút |
Hình D | 5 giờ 50 phút | 6 giờ kém 10 phút |
Hình E | 8 giờ 55 phút | 9 giờ kém 5 phút |
Hình G | 10 giờ 45 phút | 11 giờ kém 15 phút |
B. Bài tập và hướng dẫn giải
B. Hoạt động thực hành
Câu 1: Trang 17 toán VNEN 3 tập 1
Đồng hồ chỉ mấy giờ?
Câu 2: Trang 18 toán VNEN 3 tập 1
Quay kim đồng hồ để đồng hồ chỉ:
a. 3 giờ 15 phút
b. 7 giờ 5 phút
c. 4 giờ kém 25 phút
d. 9 giờ kém 10 phút
Câu 3: Trang 18 toán VNEN 3 tập 1
Xem tranh rồi ghi câu trả lời vào vở
Câu 4: Trang 19 toán VNEN 3 tập 1
Nối mỗi đồng hồ (A, B, C, D, E, G) với cách đọc (1,2,3,4,5,6) tương ứng:
C. Hoạt động ứng dụng
Câu 1: Trang 19 toán VNEN 3 tập 1
Vào buổi chiều, hai đồng hồ nào chỉ cùng thời gian?