Giải VNEN toán 3 bài 66: Thực hành xem đồng hồ - Sách hướng dân học toán 3 tập 2 trang 39. Sách này nằm trong bộ VNEN của chương trình mới. Dưới đây sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu. Hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học..
A. Hoạt động cơ bản
1. Cùng đọc bài: "Tích tắc - tích tắc".
Tích tắc - tích tắc, đồng hồ luôn nhắc
Học, chơi, ăn, ngủ, đồng hồ thầm nhắc:
Từng phút, từng giờ, quý hơn vàng ngọc
2. Thảo luận để trả lời câu hỏi:
a. Đồng hồ chỉ mấy giờ, mấy phút?
b. Trong các đồng hồ trên, đồng hồ nào có thể đọc giờ kém? Nêu cách đọc?
Trả lời:
a. Đồng hồ chỉ:
- Hình A: Sáu giờ hai mươi phút
- Hình B: Mười giờ bốn mươi lăm phút
- Hình C: Bảy giờ năm mươi phút
b. Trong các đồng hồ trên, đồng hồ B và đồng hồ C có thể đọc giờ kém
Cách đọc:
- Hình B: Mười một giờ kém mười lăm
- Hình C: Tám giờ kém mười
3. Em quan sát kĩ đồng hồ rồi đọc giờ, phút ghi bên dưới (sgk)
4. Quan sát và nói cho nhau nghe: Trong tranh bạn Tùng đang làm gì? Vào lúc nào?
Trả lời:
a. Tùng đang thể dục lúc 6 giờ
b. Tùng đang ăn sáng lúc 7 giờ kém 15
c. Tùng đang đi học lúc 7 giờ 20 phút
d. Tùng đang học bài lúc 10 giờ kém 5 phút
e. Tùng đang xem hoạt hình lúc 8 giờ 20 phút tối
g. Tùng đang ngủ lúc 10 giờ đêm
B. Bài tập và hướng dẫn giải
B. Hoạt động thực hành
Câu 1: Trang 41 VNEN toán 3 tập 2
Quan sát các đồng hồ để trả lời câu hỏi (theo mẫu):
Câu 2: Trang 41 VNEN toán 3 tập 2
Vào buổi chiều hoặc tối, hai đồng hồ nào chỉ cùng thời gian?
Câu 3: Trang 42 VNEN toán 3 tập 2
Quan sát tranh để điền số thích hợp vào chỗ chấm:
Câu 4: Trang 42 VNEN toán 3 tập 2
Dựa theo kết quả bài 3 để khoanh vào chữ đứng trước câu trả lời đúng:
a. Buổi sáng, Tú đi từ nhà đến trường hết số phút là:
A. 4 phút B. 20 phút C. 15 phút D. 17 phút
b. Buổi chiều, Tú đi từ nhà đến sân bóng hết số phút là:
A. 10 phút B. 15 phút C. 25 phút D. 30 phút
C. Hoạt động ứng dụng
Câu 1: Trang 42 VNEN toán 3 tập 2
Em kể cho bạn nghe các việc thường làm trong mỗi ngày và nêu khoảng thời gian làm việc đó