Giải VNEN toán 3 bài 55: So sánh các số trong phạm vi 10 000 - Sách hướng dân học toán 3 tập 2 trang 14. Sách này nằm trong bộ VNEN của chương trình mới. Dưới đây sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu. Hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học..
A. Hoạt động cơ bản
1. Thực hiện các hoạt động sau:
Tìm dấu <=> thích hợp để điền vào chỗ chấm:
96 .... 102 111 ..... 89 500 ..... 400
734 ..... 728 235 ..... 234 + 1
Nói với bạn cách so sánh?
Trả lời:
96 <102 111 > 89 500 > 400
734 > 728 235 = 234 + 1
Cách so sánh là:
Trong hai số, số nào có nhiều chữ số hơn thì lớn hơn, ví dụ: 102 (3 chữ số); 98 (2 chữ số) => 98 < 102
Trong hai số có cùng số chữ số thì ta xét từng cặp chữ số cùng hàng từ trái sang phải,
ví dụ: 734 và 728 ta thấy:
- Hàng trăm có 7 = 7
- Hàng chục có 3 > 2
=> 734 > 728
2. Đọc kĩ nội dung sau (sgk)
3. Điền dấu < >:
945 ... 1002 5218 .... 5216
7012 .... 8999 4923 ..... 4932
Trả lời:
945 < 1002 5218 > 5216
7012 > 6988 4923 < 4932
B. Bài tập và hướng dẫn giải
B. Hoạt động thực hành
Câu 1: Trang 15 VNEN toán 3 tập 2
Điền dấu < = >:
1010 ..... 999 9650 ..... 8651
2361 ..... 3021 9156 ..... 6951
5617 ..... 5671 1965 ...... 1956
7802 ..... 7803 6591 ..... 6590 + 1
Câu 2: Trang 15 VNEN toán 3 tập 2
Điền dấu < =>:
4562m .... 4089m 60 phút .... 1 giờ
982m ...... 1 km 58 phút ..... 1 giờ
7m ...... 700 cm 70 phút ..... 1 giờ
Câu 3: Trang 16 VNEN toán 3 tập 2
a. Tìm số lớn nhất trong các số: 5724, 4752, 7524, 2574
b. Tìm số bé nhất trong các số: 7082, 8720, 2870, 8027
Câu 4: Trang 16 VNEN toán 3 tập 2
Viết các số 6504, 5640, 4506, 4650:
a, Theo thứ tự từ lớn đến bé
b. Theo thứ tự từ bé đến lớn
Câu 5: Trang 16 VNEN toán 3 tập 2
Nối mỗi ô với vạch chia thích hợp (theo mẫu):
C. Hoạt động ứng dụng
Câu 1: Trang 16 VNEN toán 3 tập 2
Viết năm sinh của những người trong gia đình em, sau đó sắp xếp lại theo thứ tự: Ai sinh trước thì viết trước, ai sinh sau thì viết sau.