Giải bài 26: Thực hành đo độ dài - Sách hướng dân học toán 3 tập 1 trang 56. Sách này nằm trong bộ VNEN của chương trình mới. Dưới đây sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu, Hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học..

B. Bài tập và hướng dẫn giải

A. Hoạt động thực hành

Câu 2: Trang 56 toán VNEN 3 tập 1

Em đọc bảng (theo mẫu):

Tên Chiều cao
Hương 1m 32cm
Nam 1m 15cm
Hằng 1m 20cm
Minh 1m 25cm
1m 20cm

a. Nêu chiều cao của Minh và Hằng

b. Trong năm bạn trên, bạn nào cao nhất, bạn nào thấp nhất

Câu 3: Trang 57 toán VNEN 3 tập 1

a. Đo chiều cao của các bạn trong nhóm em rồi viết kết quả vào bảng sau:

Tên Chiều cao
   

b. Đọc cho nhau nghe số đo của tất cả các bạn trong nhóm

c. Trong nhóm em bạn nào cao nhất, bạn nào thấp nhất.

Câu 4: Trang 57 toán VNEN 3 tập 1

Chơi trò chơi "ước lượng độ dài"

Các nhóm quan sát chiều dài các vật theo gợi ý của giáo viên, thảo luận cùng nhau rồi đưa ra câu trả lời cho các câu hỏi sau:

  • Bàn học sinh dài khoảng bao nhiêu đề xi mét?
  • Quyền vở học toán của em dài khoảng bao nhiêu xăng-ti-mét?
  • Mép bảng lớp em dài khoảng bao nhiêu mét?
  • Chân tường lớp em dài khoảng bao nhiêu mét?

B. Hoạt động ứng dụng

Câu 1: Trang 58 toán VNEN 3 tập 1

Em nói cho người lớn biết vài tên đơn vị đo dộ dài em đã học. Em ghi cho người lớn xem tên các đơn vị đo dộ dài đó được viết tắt như thế nào?

Câu 2: Trang 58 toán VNEN 3 tập 1

Em hãy chọn giúp người lớn đơn vị đo độ dài thích hợp:

a. Đo bề dày của quyển sách

b. Đo chiều dài của sân nhà hoặc chiều dài thửa ruộng