Giải toán VNEN 4 bài 98: Thực hành - Sách hướng dân học toán 4 tập 2 trang 92. Sách này nằm trong bộ VNEN của chương trình mới. Dưới đây sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu, Hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học..

A. Hoạt động cơ bản

1. Trong hình dưới đây, em hãy:

a. Vẽ các đoạn thẳng AB, CD

b. Đo độ dài các đoạn thẳng đó

c. Kéo dài đoạn thẳng AB về phía điểm B, trên đó lấy một điểm E. Em nhận xét gì về ba điểm A, B, E?

Trả lời:

a,b. Vẽ và đo độ dài các đoạn thẳng:

c. Ba điềm A, B, E thẳng hàng

2. Đọc kĩ nội dung sau và nghe thầy/ cô giáo hướng dẫn: (sgk)

3. Đo độ dài rồi ghi kết quả đo vào ô trống:

Chiều dài bảng của lớp họcChiều rộng phòng họcChiều dài phòng học
   

Chiều dài bảng của lớp học là 3m. Em hãy vẽ đoạn thẳng AB biểu thị chiều dài bảng đó trên bản đồ có tỉ lệ 1 : 100

Trả lời:

Chiều dài bảng của lớp họcChiều rộng phòng họcChiều dài phòng học
3m4m10m

Vẽ đoạn thẳng AB biểu thị chiều dài bảng đó trên bản đồ có tỉ lệ 1 : 100:

Đổi: 3m = 300cm

Độ dài đoạn AB trên bản đồ là: 300 : 100 = 3 (cm)

B. Bài tập và hướng dẫn giải

B. Hoạt động thực hành

Câu 1: Trang 93 toán VNEN 4 tập 2

Em đi 10 bước dọc thẳng theo sân trường, đánh dấu điểm là A, điểm cuối là B.

a. Em ước lượng xem đoạn thẳng AB dài mấy mét?

b. Em hãy kiểm tra bằng cách dùng thước dây để đo độ dài đoạn AB.

Câu 2: Trang 94 toán VNEN 4 tập 2

Nền của phòng học là hình chữ nhật có chiều dài 8m, chiều rộng 6m. Em hãy vẽ hình chữ nhật biểu thị nền phòng học đó theo tỉ lệ 1: 200.

C. Hoạt động ứng dụng

Câu 1: Trang 94 toán VNEN 4 tập 2

Em hãy ước lượng:

a. Khoảng cách từ phòng học lớp em tới cổng trường.

b. Khoảng cách từ nhà em đến trường

Câu 2: Trang 94 toán VNEN 4 tập 2

Em hãy cùng các bạn vẽ lại sơ đồ chỗ ngồi của các nhóm trong lớp mình.