Giải bài: Em vui học toán sách cánh diều toán 3 tập 2. Phần đáp án chuẩn, hướng dẫn giải chi tiết cho từng câu hỏi có trong chương trình học của sách giáo khoa. Hi vọng, các em học sinh hiểu và nắm vững kiến thức bài học..

Bài tập 1. Trang 102 sgk toán 3 tập 2

Trải nghiệm “Mua sắm thông minh”

a) Chuẩn bị: Mỗi nhóm một tờ ghi danh mục sản phẩm vào giá bán.

b) Thực hiện:

  • Chọn 2 sản phẩm có tổng giá tiền không quá 50 000 đồng.
  • Chọn 3 sản phẩm có tổng giá tiền gần 100 000 đồng.

Lời giải:

a) Em tự chuẩn bị.

b)

  • Em có thể chọn 2 sản phẩm có tổng giá tiền không quá 50 000 đồng là: 
    • Ô tô đồ chơi và vở ô li
    • Hoặc: Hộp bút và vở ô li.
  • Em có thể chọn 3 sản phẩm có tổng giá tiền gần 100 000 đồng là:
    • Hộp chì màu, bộ thước kẻ và ô tô đồ chơi
    • Hoặc: Vở ô li, hộp bút màu đa năng và Hộp bút.

 

Bài tập 2. Trang 102 sgk toán 3 tập 2

Thực hiện các hoạt động sau:

a) Quan sát và nhận biết các tờ tiền sau bằng cách đọc chữ ghi mệnh giá in trên các tờ tiền.

b) Thảo luận nhóm, kể một số đồ vật có giá bán khoảng hai trăm nghìn đồng, năm trăm nghìn đồng mà em biết.

Lời giải:

a) Em tự quan sát và đọc.

b) 

  • Hai trăm nghìn đồng có thể mua được:
    • 1 đôi giày thể thao
    • 1 cái nón
    • 1 cái cặp đi học
  • Năm trăm nghìn đồng có thể mua được:
    • 1 chiếc xe điều khiển từ xa
    • 1 bộ bàn ghế nhỏ
    • 1 chiếc váy xinh

 

Bài tập 3. Trang 103 sgk toán 3 tập 2

a) Quan sát và gọi tên tờ tiền của mỗi quốc gia sau:

b) Hãy chia sẻ với các bạn về tờ tiền của một quốc gia khác mà em biết.

Lời giải:

a) Em quan sát và gọi tên tờ tiền theo hình trên.

b) Ví dụ: 

  • Tiền của nước Thái Lan: Bạt (Bath)

  • Tiền của nước Hàn Quốc: Quon (Won)

 

Bài tập 4. Trang 103 sgk toán 3 tập 2

Thực hiện các hoạt động sau:

a) Thảo luận những vấn đề cần thu thập số liệu liên quan đến các bạn lớp em.

Ví dụ:

- Các môn thể thao ưa thích;

- Món ăn ưa thích;

- Phương tiện đến trường;

b) Thực hiện thu thập số liệu và ghi lại kết quả với một vấn đề được chọn. 

Ví dụ: Thu thập ý kiến chọn màu áo đồng phục của lớp, ghi lại kết quả.

c) Tổng hợp kết quả thành bảng số liệu, nêu các nhận xét và đưa ra quyết định chọn màu áo đồng phục cho lớp dựa trên kết quả thống kê.

Lời giải:

Em tự thực hiện tại lớp.