Có những hoạt động nào ở trường học mà em thường thấy và được tham gia? Trưng bảy sản phẩm mĩ thuật đã thực hiện và trả lời những câu hỏi.

Quan sát

Cảm nhận của em về vẻ đẹp của hai bức tranh (trình bày theo thứ tự từ trái sang phải): 

  • Bức tranh 1: Hoa sĩ sử dụng bổ cục cân xứng theo trục dọc, bố trí mỗi bên hai nhân vật, trong đó có sự giao cảm giữa hai người ngồi đối diện nhau, tạo cảm giác về sự gắn kết trong buổi học theo tổ. Cách tạo hình nhân vật trong tranh là sự khái quát hình thể, mảng hình lớn với đường nét mảnh, nhỏ. Bức tranh không nhiều màu, chủ yếu là gam màu nâu đặc trưng kết hợp mảng màu xanh ở áo, lọ mực và bìa lịch ở nền tạo nên màu sắc hài hòa, có đủ sắc độ đậm, nhạt, trung gian,....
  • Bức tranh 2: Hoạ sĩ thể hiện dáng vẻ, nét mặt tập trung, hổi hộp đón chờ những bạn về đích đầu tiên tại cuộc thi chạy của các học sinh trong hoạt động thể thao ngoài trời.

Có những hoạt động nào ở trường học mà em thường thấy và được tham gia? Trưng bảy sản phẩm mĩ thuật đã thực hiện và trả lời những câu hỏiCó những hoạt động nào ở trường học mà em thường thấy và được tham gia? Trưng bảy sản phẩm mĩ thuật đã thực hiện và trả lời những câu hỏi

Thể hiện

- Những hoạt động ở trường học mà em thường thấy và được tham gia: Chào cờ, sinh hoạt cuối tuần, thể dục buổi sáng, liên hon văn nghệ các dịp lễ,...

- Em sử dụng hình, màu để thể hiện động tác, dáng người: 

  • Màu sắc: tươi, nhiều màu sáng,rực rỡ
  • Hình: thể hiện được nhiều dáng hoạt động: chạy, nhảy,...

Thảo luận

Học sinh lên ý tưởng, thực hiện sản phẩm và trưng bảy sản phẩm mĩ thuật của mình.