Giải SBT Lịch sử và địa lí 6 bài 3: Lược đồ trí nhớ sách "Cánh diều". Trắc nghiệm Online sẽ hướng dẫn giải tất cả câu hỏi và bài tập với cách giải nhanh và dễ hiểu nhất. Hi vọng, thông qua đó học sinh được củng cố kiến thức và nắm bài học tốt hơn..
Câu 1. Lược đồ trí nhớ là một phương tiện đặc biệt đề
A. xác định toạ độ địa lí trên bản đồ.
B. hệ thống hoá kiến thức của bài học.
C. mô tả hiểu biết của cá nhân vẻ một địa phương.
D. giải thích sự phân bố của đối tượng địa lí trên bản đồ.
Trả lời: C
Câu 2. Trong các ý sau, ý nào không đúng khi nói về việc xây dựng một lược đồ trí nhớ? .
A. Lược đồ được bắt đầu từ vị trí điểm đứng của người vẽ lược đồ.
B. Lược đỏ rất đơn giản, gồm có kí hiệu đường, kí hiệu điểm và những thông tin người dùng cho là hữu ích, đề nhớ.
C. Lược đồ có một số địa hình: địa; hướng, đường đi, địa điểm.
D. Lược đỗ có đÌy đủ các yếu tố: kí hiệu đường, kí hiệu điểm, tên, hệ thống lưới kinh vĩ tuyến.
Trả lời: D
Câu 3. Đặc điểm nào đưới đây không đáng khi ói về mực định luyện trí nhớ trong học tập Địa lí? ` - +
A. Giúp cho quá trình học tập thú vị bơn.
B. Có kiến thức địa lí vững chắc hơn.
C. Tăng khá năng vận đụng kiến thức vào cuộc sẵng.
D. Sử dụng để luyện tập các bài học.
Trả lời:D
Câu 4. Hãy sắp xếp lại các ý sau sao cho đóng với thứ tự các bước kiủ về lược đề:
trí nhớ về đường đi từ nhà đến trường học. *
1. Hỏi tưởng điểm xuất phát và điểm kết thúc.
2. Xác định hướng đi và khoáng cách giữa các điểm mốc.
3. Nhớ lại những điểm móc chính trên toàn bộ quãng đường.
4. Xác định hướng đi từ điểm xuất phát đến điểm đắn.
Trả lời:
- 1 - 4 - 2 - 3
Câu 5. Hãy mô tả các đối tượng địa lí từ nhà đến trường theo trí nhớ của em.
Trả lời:
- Các em hãy dựa theo trí nhớ của mình để miểu tả đường từ nhà tới trường (quang cảnh xung quanh như thế nào)
Câu 6. Hãy vẽ lược đồ trí nhớ để thể hiện một nơi em đã đến và cảm thấy thích thú về không gian nơi đó.
Trả lời:
Các em hãy chọn một nơi bản thân yêu thích và vẽ lược đồ về nó nhé.