VnEdu là gì? Cách sử dụng Vnedu hiệu quả trong quản lý học và thi trực tuyến

VnEdu là một trong những sản phẩm đột phá giáo dục số tại Việt Nam dành do học sinh, giáo viên và phụ huynh. Kể từ khi ra mắt VnEdu nhận được khá nhiều sự quan tâm của mọi người. Vậy bạn đã thực sự hiểu biết về những tiện ích cũng như những thông tin liên quan về giáo dục Việt Nam cùng Trắc nghiệm online tìm hiểu rõ hơn dưới bài viết này nhé.

Giới thiệu sơ lược về VnEdu

VnEdu là gì? Là một trang web giúp các bậc phụ huynh học sinh có thể dễ dàng theo dõi toàn bộ quá trình học tập của con em mình. Ứng dụng này được phát triển bởi Tập đoàn Bưu chính Viễn thông VNPT. VnEdu có thể dễ dàng sử dụng trên thiết bị di động hoặc trang web chỉ cần kết nối mạng.

Ứng dụng này còn cho phụ huynh quản lý các thông tin của con em mình từ giáo dục đến các thông tin quản lý. Tại VnEdu còn có dịch vụ tra cứu điểm, cập nhật thời khóa biểu của học sinh để phụ huynh tiện quan sát và theo dõi.

Những tiện ích mà VnEdu mang lại cho người dùng

  • VnEdu mang đến cho ngành giáo dục một cách quản lý mới, mang tính khoa học và hiệu quả cao cho nhà trường
  • Tự động kiểm tra tình trạng sai sót trong thao tác thủ công. Hệ thống sẽ tự động tổng hợp hạnh kiểm, học lực, thời khóa biểu..  tuân thủ theo đúng, chính xác theo quy định của bộ Giáo dục
  • Giảm thiểu việc làm thủ công khi khối lượng công việc nhiều
  • Phần mềm VnEdu mang đến độ chính xác cao về những số liệu báo cáo tương ứng
  • Phụ huynh dễ dàng theo dõi kết quả học tập, rèn luyện học sinh và đánh giá tình trạng học của con em mình trên hệ thống
  • Cung cấp chính xác các câu hỏi số liệu báo cáo
  • Là nơi chia sẻ, trao đổi những kinh nghiệm đóng góp thiết thực trong quá trình công tác soạn giáo án

Đặc điểm nổi bật của VnEdu trong giáo dục Việt Nam

  • Giao diện chuyên nghiệp dễ sử dụng cho người mới
  • Đáp ứng được số lượng lớn người dùng bởi hệ thống máy chủ có mạng tốc độ cao
  • Hệ thống bảo mật lớn, sao lưu dữ liệu nghiêm ngặt
  • Người dùng không tốn chi phí vận hành 

VnEdu có đăng ký bằng số điện thoại được không?

Để đăng ký VnEdu bắt buộc người dùng đăng ký bằng số điện thoại hoặc email. VnEdu có tất cả 3 mục là mục dành cho giáo viên, phụ huynh và học sinh. Trong đó, tài khoản VnEdu của giáo viên sẽ được cấp bởi nhà trường. Các trường học sẽ dùng phần mềm VnEdu chuyên nghiệp riêng, do vậy, các giáo viên không thể thực hiện đăng ký mới bên ngoài được.

Hướng dẫn tạo tài khoản VnEdu

Trong hệ thống VnEdu có tất cả 3 mục:

  • Mục dành cho giáo viên
  • Mục dành cho phụ huynh
  • Mục dành cho học sinh

Riêng mục giáo viên được cấp bởi nhà trường. Bởi họ không thể tự đăng ký. và mục phụ huynh đăng ký cũng rắc rối không kém, cần có sổ liên lạc chính là bộ hồ sơ bao gồm toàn bộ thông tin về quá trình học tập mỗi học sinh có một mã riêng, phụ huynh dùng mã này để đăng nhập.

Đầu tiên phụ huynh đăng nhập vào link: Đăng ký

Tiếp tục điền đầy đủ thông tin tài khoản đăng nhập

Cách tra điểm trên vnEdu trên điện thoại

Bước 1: Trên màn hình điện thoại người dùng vào CH Play hay AppStore

Bước 2: Vào công cụ tìm kiếm trên màn hình gõ "vnEdu" sau đó nhấn tải về, chỉ trong vài phút ứng dụng có ngay trên màn hình điện thoại của bạn

Bước 3: Nhấn vào app và đăng nhập bằng SDT đã đăng ký trước đó.  Nếu chưa đăng ký, có thể liên hệ với nhà trường để có thể đăng nhập vào vnEdu

Bước 4: Gõ thông tin và tra cứu để có sai sót thì báo ngay cho trường học nơi học sinh đang học tập

Cách tra điểm trên vnEdu trên máy tính

Bước 1: vào trang web vnedu.vn

Bước 2: Đăng ký thông qua số điện thoại, tin nhắn SMS sẽ gửi về máy người dùng, sau đó, nhấn vào phần “Học sinh”

Bước 3: Người dùng tra cứu và xem kết quả trong quá trình học của con

Chức năng chính của vnEdu 

Sau khi biết đến những lợi ích của vnEdu, thì tiếp đến bạn cần phải biết đến chức năng chính của vnEdu.

Nhắn tin với giáo viên chủ nhiệm

Phụ huynh cần trao đổi với nhà trường, chỉ cần nhắn tin thông qua ứng dụng này. Học sinh không cần phải đến trường gặp trực tiếp thầy cô mà chỉ cần giải đáp những thắc mắc thông qua ứng dụng có sẵn tại vnEdu

Nhận thông báo từ trường học

Tại vnEdu giúp người dùng luôn cập nhật thường xuyên, điểm kiểm tra, học lực, ngày nghỉ,… quy định nhà trường. Khi có thông báo sẽ tự động hiển thị trên màn hình điện thoại của người dùng.

Xin nghỉ học online

Sẽ thuận tiện hơn khi người dùng thông qua ứng dụng vnEdu xin nghỉ học. Thay vì viết tay giấy nghỉ học mang đến trường thì hiện nay đã có vnEdu, một hệ thống tích hợp nhều tính năng thuận tiện nhất cho người dùng học sinh có thể gửi một tin nhắn cho thầy cô để xin nghỉ phép khi có lý do chính đáng, vì vậy ứng dụng rất được lòng phụ huynh và kể cả học sinh vì chức năng này.

Nên sử dụng phần mềm nào để ôn luyện và tổ chức thi trắc nghiệm

Nếu như ứng dụng VnEdu dành cho phụ huynh dễ dàng quản lý quá trình học tập của con trên trường thì hệ thống Trắc nghiệm online có lẽ là phần mềm ôn thi trực tuyến được nhiều bạn học sinh quan tâm nhất hiện nay. Phần mềm được phát triển bởi đội ngũ Trắc nghiệm online hướng đến mọi môi trường giáo dục.

Trắc nghiệm online là hệ thống cung câp website trắc nghiệm trực tuyến cho cá nhân, tổ chức có nhu cầu cung cấp các đề thi trực tuyến cho người học. Người dùng có thể dễ dàng tạo cho mình một tài khoản riêng để có thể ôn luyện trên hệ thống. 

Bên cạnh đó, hệ thống còn có một số tính năng nổi như: tạo đề thi, đếm ngược thời gian làm bài, xem lịch sử làm bài, xếp loại kết quả... Đặc biệt, tại Trắc nghiệm online  còn cung cấp miễn phí cho Giáo viên các công cụ để tổ chức 1 kỳ thi với ngân hàng câu hỏi và ngân hàng đề phong phú, đa dạng được cập nhật liên tục. Giáo viên có thể xem chi tiết kết quả bài thi, giới hạn số lượt thi hoặc mức điểm để có thể vượt qua bài thi.

Qua bài viết này hy vọng sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn VnEdu cách xem điểm đơn giản cho người dùng mới sử dụng lần đầu. Phụ huynh dễ dàng cập nhật các thông tin liên quan đến con em của mình để có thể đồng hành cùng con trong quá trình học. 

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

Tài nguyên thiên nhiên là gì? Tại sao phải sử dụng hợp lý tài nguồn nguyên thiên nhiên
Tài nguyên thiên nhiên là nguồn của cải vật chất sơ khai xuất hiện, tồn tại trong tự nhiên và được con người sử dụng để đáp ứng nhu cầu của cuộc sống. Hãy cùng với trac nghiem online tìm hiểu xem tài nguyên thiên nhiên là gì nhé
Bốn mùa trong năm ở Việt Nam có gì đặc biệt?
4 mùa ở việt nam được phân chia như thế nào? Đặc điểm của từng mùa như thế nào mà làm cho con người ta thích thú và say mê một cách kỳ lạ. Cho đến bây giờ thì cũng có nhiều người chưa biết tại sao lại như vậy, hãy cùng tracnghiem online tìm hiểu nhé
Câu điều kiện: Công thức, điều kiện trong tiếng Anh
Câu điều kiện là một trong những ngữ pháp cực kỳ quan trọng cần được chú ý trong tiếng Anh, đặc biệt là khi sử dụng cho Speaking. Dưới đây là tổng hợp một số cách dễ hiểu, súc tích nhất và kiến thức đi kèm mà Trắc nghiệm online đã tổng hợp được.
Bạn đã biết hết các hành tinh trong hệ Mặt trời
Chắc hẳn mỗi chúng ta không còn ai lạ lẫm với khái niệm Hệ Mặt Trời. Nhưng bạn đã bao giờ thắc mắc rằng có bao nhiêu Hệ Mặt Trời trong dải ngân hà?Cùng tìm hiểu rõ hơn trong bài viết này nhé.
Công thức phép quay - Tổng hợp kiến thức về phép quay đầy đủ nhất
Phép quay là một trong những kiến thức có trong Toán lớp 11. Đây có lẽ là bài học khá quan trọng chính vì thế học sinh cần phải nắm vững lý thuyết và luyện tập thật nhiều. Nhằm giúp các bạn học sinh nắm chắc được các kiến thức quan trọng này.